Gà Vảy Rồng Đá Hay Không? Huyền Thoại Nổi Tiếng Việt Nam?

gà vảy rồng

Những chú gà vảy rồng có thực sự đá hay? Những trận đấu huyền thoại nổi tiếng ở Việt Nam gắn liền cùng chú chiến kê này có đúng hay không? Để giải đáp những câu hỏi này, anh em hãy cùng ALOWIN247 tìm hiểu lịch sử nguồn gốc và khả năng chiến đấu của chiến kê vảy rồng nhé.

Lịch sử và nguồn gốc gà vảy rồng  

Giống gà đã được nuôi rất lâu và có sở hữu khả năng đặc biệt. Những trận thi đấu trên trường gà đã chứng minh thương hiệu riêng của những chiến kê vảy rồng. Bởi vậy nên được nhiều anh em yêu thích chọi gà săn lùng và tìm nuôi.

gà vảy rồng
Gà vảy rồng là gì

Gà vảy rồng – Một giống gà xuất xứ ở tỉnh miền Tây Nam Bộ như vùng Long An, Đồng Tháp, Bến Tre…Cho đến sau này chúng được nuôi rộng rãi trên cả nước vì các sư kê nhận thấy khả năng chiến đấu khác biệt của chúng. Do đó bên cạnh các tỉnh miền Tây còn có chiến kê vảy rồng Bình Định cũng khá nổi tiếng. Hiện nay giống chiến kê này được nuôi khá nhiều tại miền Bắc và miền Trung với mục đích đá gà đòn. Còn ở miền Nam để tham gia các trận đấu đá gà cựa. 

Khả năng chiến đấu của gà vảy rồng 

Như lời đồn trong truyền thuyết, những chú chiến kê sở hữu vảy rồng có khả năng chiến đấu mạnh mẽ, tốc độ tốt, linh hoạt và cực nhanh nhẹn. Bên cạnh đó chúng cũng sở hữu lối đá hiếm gặp. Đặc biệt lớp vảy cứng khô như một vũ khí không kém phần nguy hiểm của giống gà này. 

Gà chọi vảy rồng đá cựa sắt 

Tùy thuộc để lựa chọn đá cựa sắt hay đá đòn mà các sư kê sẽ có cách huấn luyện riêng và điều này dẫn đến khả năng chiến đấu cũng có phần khác biệt. Như anh em đã biết, tại các tỉnh miền Nam nói chung và miền Tây nói riêng loại hình đá gà cưa sắt phổ biến. Bởi vậy các chú chiến kê vảy rồng được dùng để đá cựa. 

Gà vảy rồng được chuyên gia đánh giá linh hoạt, nhanh nhẹn, nên tốc độ ra đòn chớp nhoáng và luôn dành ưu thế trên các trận đấu. Khi đã cựa sắt các chú chiến kê này được giữ lại bộ lông rậm và dày vốn có của nó. Ý nghĩa để tạo ra nên một lớp áo giáp và làm giảm sát thương do các cựa sắt gây ra.

gà vảy rồng
Gà vảy rồng

Thông thường khi gắn cựa sắt sẽ tăng phần hấp dẫn và kịch tính trong một trận đấu đá gà. Tuy nhiên do tính sát thương cao nên thời gian của trận đấu sẽ giảm sút. Những chú chiến kê tham gia đá gà cựa sắt thường được huấn luyện đặc biệt và chọn lọc rất kỹ càng. Do vậy những trận đấu này luôn cống hiến những giây phút giải trí thực sự mãn nhãn và tuyệt vời. 

Gà vảy rồng đá đòn

Tại miền Trung và miền Bắc các chú chiến kê vảy rồng thường được sử dụng để đá đòn (do đặc thù lối chơi tại những địa phương này). Bởi vậy mà những chú gà thường được tỉa lông gọn gàng, có hình dáng chiến binh dũng mãnh và chắc chắn. 

Khi anh em xem các trận đấu đá gà vảy rồng ở miền Trung và miền Bắc sẽ cảm thấy kém kịch tính hơn so với các tỉnh miền Nam hay miền Tây. Bởi chúng không được huấn luyện thực sự khác hay như để đá cựa sắt. Tuy nhiên vẫn sở hữu được lối đá nhanh nhạy, độ lý đòn và chiến đấu đến cùng.

Tóm lại qua đây anh em đã nắm được khả năng chiến đấu của những chuyến cây sở hữu vảy rồng. Mặc dù vảy đôi chân cứng, mất thẩm mỹ, nhưng không ai có thể phủ nhận sức chịu đựng và chiến đấu cực tốt của chúng trên các trường gà. 

Truyền thuyết Việt Nam gà vảy rồng đá bất bại?

Anh em đã tìm hiểu lịch sử, nguồn gốc và khả năng chiến đấu của chiến kê vảy rồng. Một trong những giống gà được chuyên gia đánh giá cao và nhiều anh em săn lùng tìm nuôi. Bên cạnh đó nhiều người chơi thắc mắc chiến kê vảy rồng có thực sự bất bại hay không?

gà vảy rồng
Cặp gà vảy rồng

Cũng như bao dòng gà khác, sẽ không có giống nào đá hay hoàn toàn, bất bại trên các đấu trường và gà vảy rồng không ngoại lệ. Có thể chúng sở hữu những thế đá hay và nổi trội hơn so với những giống gà chọi khác. Tuy nhiên cách thức huấn luyện và kinh nghiệm qua các trận đấu sẽ có ảnh hưởng không nhỏ. 

Bởi vậy ngoài chọn giống gà tốt, sư kê cần luyện tập, chăm sóc, đảm bảo sức bền trước khi bước ra trường gà chiến đấu. Bởi chuyên gia đã khẳng định một chú gà hay nếu không được huấn luyện tốt cũng sẽ đá tệ. 

Lời kết

Toàn bộ nội dung bài viết anh em đã tìm hiểu các thông tin liên quan đến gà vảy rồng. Hy vọng rằng toàn bộ những thông tin này sẽ cung cấp cho anh em đam mê đá gà những kiến thức hay và thực sự hữu ích. Bên cạnh đó muốn tham khảo thêm các kiến thức khác người chơi hãy truy cập trang ALOWIN247. Cuối cùng xin chúc anh em sẽ có những giây phút giải trí thăng hoa, mãn nhãn và thắng lớn cùng các kèo đá gà.